THÔNG BÁO SỐ 1962-TB/TU VỀ Ý KIẾN CỦA THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY TẠI CUỘC LÀM VIỆC VỚI HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH

          Sau cuộc làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị có liên quan về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất kinh doanh trong bối cảnh địa dịch Covid -19 đang diễn ra. Trên cơ sở Báo cáo của UBND tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và một số đơn vị có liên quan. Ngày 29/4/2020, Thường trực Tỉnh ủy đã ban hành Thông báo số 1962-TB/TU về ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy trong buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, với các nội dung chỉ đạo chủ yếu:

          1. Đối với ban cán sự Đảng UBND tỉnh

          - Chỉ đạo thực hiện tốt kịch bản tăng trưởng (điều chỉnh) của quý II năm 2020 và các quý tiếp theo; tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch Covid -19 vừa duy trì, phục hồi sản xuất, kinh doanh thúc đẩy phát triển kinh tế; nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

          - Tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ những khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid -19 và các biện pháp hỗ trợ đối với doanh nghiệp theo quy định của nhà nước.

          - Thành lập Ban chỉ đạo của UBND tỉnh do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban để tạp trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã.

          - Thường xuyên tổ chức đối thoại cho doanh nghiệp, hợp tác xã; kịp thời cập nhật, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, hợp tác xã về tình hình diễn biến dịch bệnh, nhu cầu của thị trường, khách du lịch, hoạt động xuất khẩu, thông quan tại cửa khẩu để doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó cần tập trung đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm; kết nối với các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và các chợ đầu mối để tiêu thụ sản phẩm nông sản.

          - Nghiên cứu các cơ chế chính sách để thu hút, khơi thông các nguồn lực, phát triển đô thị, phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các khâu đột phá, nhiệm vụ trong tâm trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; tập trung tháo gỡ khó khăn về thủ tục đầu tư, tiếp cận đất đai, giải phóng mặt bằng nhất là các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thanh quyết toán khối lượng đã hoàn thành của dự án; đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án, nhà máy chế biến trên địa bàn tỉnh để sớm đi vào hoạt động.

          - Tiếp tục thực hiện hiệu quả các cam kết với phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về việc tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.

          - Tiếp tục rà soát các đối tượng thuộc diện hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ, kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình tổ chức thực hiện.

          2. Đối với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh

          - Tiếp tục chủ động đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội; tăng cường các giải pháp phát triển về số lượng và nâng cao chất lượng doanh nghiệp, hội viên; kịp thời thông tin, phản ánh với cơ quan có thẩm quyền những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã.

          - Tiếp tục nghiên cứu, tham gia, đề xuất trong việc xây dựng các cơ chế chính sách về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhất là nội dung liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

          3. Đối với ban thường vụ huyện ủy, thành ủy

          Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh, của địa phương được đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn, chủ động đồng hành cùng doanh nghiệp, nắm bắt, kịp thời giải quyết khó khăn của doanh nghiệp, hợp tác xã.

          4. Đối với Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

          - Tiếp tục lãnh đạo tổ chức đảng thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đảm bảo đúng đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

          - Nắm tình hình, nghiên cứu, đề xuất với Thường trực tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và sức cạnh tranh của doanh nghiệp./.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang