Sở Tư pháp thẩm định nhà công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã tại huyện Sông Mã
Ngày 4/9/2020, Sở Tư pháp tỉnh Sơn La đã tiến hành thẩm định nhà công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở là nhà tạm và có nhu cầu sửa chữa nhà ở tại huyện Sông Mã.

      Thực hiện các Chương trình xã hội thiện nguyện nhân Ngày Kỷ niệm 35 năm ngày Báo Pháp luật Việt Nam ra số báo đầu tiên (10/7/1985 - 10/7/2020), Sở Tư pháp tỉnh Sơn La được Báo Pháp luật Việt Nam trao tặng Mái ấm Tư pháp trị giá 70.000.000 đồng (Bảy mươi triệu đồng). Theo đó, Ngày 3/9/2020, Sở Tư pháp tỉnh Sơn La đã tiến hành thẩm định nhà công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở là nhà tạm và có nhu cầu sửa chữa nhà ở tại huyện Sông Mã.

      Đoàn thẩm định do đồng chí Quàng Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Sơn La làm trưởng đoàn đã đến thăm gia đình đồng chí Giàng A Dia, công chức tư pháp - hộ tịch xã Mường Hung, huyện Sốp Cộp (hiện tại đang cư trú tại xã Huổi Một). Đồng thời phối hợp với UBND xã Huổi Một và Phòng Tư pháp huyện Sông Mã thẩm định hồ sơ, hiện trạng nhà của đồng chí Giàng A Dia.

Gia đình đồng chí Giàng A Dia

       Đồng chí Giàng A Dia là hộ gia đình khó khăn, bố đã mất, phải nuôi mẹ già, vợ, hai con nhỏ và hai em ruột đang học tập tại trường Đại học Luật Hà Nội. Gia đình đồng chí Dia cũng là hộ nghèo được UBND xã Huổi Một xác nhận năm 2020. Qua buổi thẩm định, hiện trạng ngôi nhà đồng chí Giàng A Dia là nền đất, tường có chỗ vách làm bằng gỗ, có chỗ vách làm bằng tre và đất đã mục nát; mái nhà bằng ngói đã trải qua 30 năm sử dụng nên dột nát và xuống cấp nghiêm trọng. Vách gỗ và vách đất đã hỏng và mục nát nên mùa đông gió lạnh lùa vào rất rét buốt, nền đất nhiều côn trùng, mái nhà khi mưa to gió lớn rất dễ dột và ngập nước.

      Đồng chí Lầu A Của, Phó Chủ tịch UBND xã Huổi Một chia sẻ: "Đồng chí Giàng A Dia là công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Mường Hung từ năm 2017, thuộc diện hộ nghèo của xã và có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn; tuy nhiên các năm qua đồng chí đều nỗ lực, phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện đồng chí đã có nhà nhưng là nhà ở tạm, UBND xã kiến nghị, đề xuất Sở Tư pháp cùng Báo Pháp Luật Việt Nam hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho đồng chí theo Quỹ "Báo Pháp Luật Việt Nam", góp phần hoàn thành tốt chủ trương xóa đói nghèo pháp luật về vùng sâu, vùng xa, biên giới. UBND xã Huổi Một sẽ có trách nhiệm phối hợp cùng với Phòng Tư pháp huyện Sông Mã kiểm tra, giám sát thực hiện việc xây dựng, sửa chữa nhà ở".

Tường nhà làm bằng đất và tre đã mục nát

      Đồng chí Ngô Đình Huyển, Trưởng phòng Tư pháp huyện Sông Mã chia sẻ: "Xã Huổi Một là một xã vùng sâu, vùng xa, thuộc xã vùng 3; do vậy còn nhiều khó khăn, đặc biệt là trường hợp của công chức Tư pháp – Hộ tịch Giàng A Dia. Phòng Tư pháp huyện Sông Mã đã phối hợp với UBND xã Huổi Một và Sở Tư pháp trực tiếp thẩm định hồ sơ và kiểm tra ngôi nhà của đồng chí Giàng A Dia. Phòng Tư pháp huyện Sông Mã kính mong Sở Tư pháp và Báo Pháp Luật Việt Nam hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho đồng chí Giàng A Dia. Phòng Tư pháp sẽ có trách nhiệm phối hợp cùng với UBND xã Huổi Một kiểm tra, giám sát thực hiện việc xây dựng, sửa chữa nhà ở".

Ngôi nhà đã được xây dựng từ 30 năm trước, có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng

     Sau buổi thẩm định, Ban Giám đốc Sở Tư pháp sẽ họp, xét và đề nghị Báo Pháp luật Việt Nam hỗ trợ cho công chức Tư pháp - Hộ tịch Giàng A Dia kinh phí sửa chữa nhà ở. Phòng Tư pháp huyện Sông Mã có trách nhiệm phối hợp cùng với UBND xã Huổi Một kiểm tra, giám sát thực hiện việc sửa chữa nhà ở, đảm bảo việc sử dụng kinh phí hỗ trợ được sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả./.

Tác giả: Lường Ngọc Hùng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang