UBND tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh Sơn La

UBND tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh Sơn La

_______________

 

Thực hiện Quyết định số 1355/QĐ-TTg ngày 12/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trợ giúp pháp lý số 11/2017/QH14 ngày 20/6/2017. Nhằm kịp thời phổ biến, quán triệt và triển khai thi hành Luật Trợ giúp pháp lý phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Ngày 24/10/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch số 177/KH-UBND triển khai thi hành Luật Trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh Sơn La. Trong đó, xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Trợ giúp pháp lý.

 Sở Tư pháp được UBND tỉnh giao chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nội dung của Kế hoạch, cụ thể: Tổ chức quán triệt, truyền thông về nội dung Luật Trợ giúp pháp lý và hoạt động Trợ giúp pháp lý; Tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành có liên quan đến hoạt động Trợ giúp pháp lý; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động trợ giúp pháp lý; Nâng cao năng lực cho đội ngũ người thực hiện trợ giúp viên pháp lý; Rà soát người thực hiện trợ giúp pháp lý, tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý và người thuộc diện trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành; UBND các huyện, thành phố được giao nhiệm vụ phải chủ động, tích cực triển khai thi hành Luật đúng tiến độ và hiệu quả. Bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; cơ quan, tổ chức có liên quan trong quá trình thực hiện Luật; giải quyết kịp thời các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thi hành Luật; bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch./.

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang