Đoàn thẩm định Nông thôn mới tỉnh Sơn La kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Tân Lang, huyện Phù Yên năm 2020

Ngày 29/10/2020, đoàn kiểm tra xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh đã làm việc với huyện Phù Yên về kiểm tra về tiến độ triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Lang, huyện Phù Yên.

         Xã Tân Lang là một xã có tiềm năng, lợi thế về đất đai có nền nông nghiệp phát triển, nhân dân có truyền thống đoàn kết, sáng tạo, cần cù trong lao động sản xuất. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới đã được cán bộ nhân dân các dân tộc trong xã đồng tình hưởng ứng. Ban Chỉ đạo của hai huyện và các xã trên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng... Nhờ đó, diện mạo nông thôn của các xã có nhiều thay đổi, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững, cảnh quan, môi trường nông thôn được cải thiện, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Đến nay xã hoàn thành 19/19 tiêu chí, từ giai đoạn năm 2010 đến năm 2020 tổng nhân dân đã đóng góp trên 2,5 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng và đường giao thông nông thôn, tính đến thời điểm hiện tại toàn xã đã làm được 6,7 Km đường giao thông nông thôn và đóng góp trên 58.000 ngày công lao động từ cán bộ học sinh và nhân dân trong xã và chiến 405 m2 đất; 100% số hộ dân sử dụng điện thường xuyên, an toàn; toàn xã không có nhà tạm, dột nát 92,4% số hộ có nhà ở đạt chuẩn theo quy định; năm 2020 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 36,2 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 9,64%....

 

         Tại cuộc làm việc, Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của huyện và xã Tân Lang về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Yêu cầu các sở, ngành cử cán bộ thường xuyên bám sát tiến độ xây dựng nông thôn mới của các xã; hướng dẫn và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các tiêu chí liên quan đến lĩnh vực phụ trách; Ban Chỉ đạo nông thôn mới của huyện Phù Yên và xã Tân Lang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; xây dựng phương án, tiến độ thời gian đạt chuẩn nông thôn mới đúng kế hoạch đề ra…/.

 

Tác giả: Tác giả: Lò Thị Phương Nguồn tin: Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang