Hoạt động tuyên truyền pháp luật về trợ giúp pháp lý tại cơ sở của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước trong tháng 4/2021

Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Sơn La đã thực hiện tuyên truyền pháp luật về trợ giúp pháp lý tại 4 xã Vân Hồ, Xuân Nha, Tân Xuân, Chiềng Xuân - huyện Vân Hồ.

         Trung tâm phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Vân Hồ; Công chức Tư pháp - Hộ tịch các tổ chức thực hiện tuyên truyền pháp luật về trợ giúp pháp lý (TGPL) tại 05 điểm bản của 04 xã, trong thời gian 04 ngày làm việc từ ngày 12/4/2022 đến ngày 15/4/2022 tại 04: 4 xã Vân Hồ, Xuân Nha, Tân Xuân, Chiềng Xuân - huyện Vân Hồ. Đoàn công tác đã thực hiện tuyên truyền về Luật TGPL năm 2017; Luật Hôn nhân gia đình 2014; Luật Hộ tịch 2014; Luật phòng, chống mua bán người năm 2011. Nêu các vụ việc cụ thể về hôn nhân gia đình; về tranh chấp đất đai; các vụ án hình sự về ma túy; các vụ án về chặt, phá rừng; vụ án về hiếp dâm… Phổ biến thêm về pháp luật liên quan theo yêu cầu của UBND xã và người dân tại địa phương như xử phạt vi phạm giao thông theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Đoàn công tác đã thực hiện tuyên truyền về trợ TGPL cho người dân tại cơ sở, với tổng số 164 người tham dự (trong đó: 114 nam, 50 nữ), 100% là người dân tộc thiểu số có bản dân tộc Mông, Mường). Phát 500 tờ gấp pháp luật.

                           (Người dân dự họp tại Nhà văn hoá bản Cột Mốc – xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ)

           Qua các buổi tuyên truyền pháp luật về TGPL, Trung tâm lắng nghe ý kiến của người dân, cùng người dân tháo gỡ giải quyết các vướng mắc liên quan đến pháp luật; phản ánh với chính quyền những băn khoăn của người dân, tạo được niềm tin của người dân đối với hoạt động TGPL và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Hoạt động này đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao và đề nghị Trung tâm tăng cường tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về TGPL tại địa phương trong thời gian tới.

 

(Người dân dự họp tại Nhà văn hoá bản Nà An – xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ)

 

           Với sự tâm huyết nghề nghiệp TGPL, các thành viên tham gia trong Đoàn công tác, với sự giúp đỡ, phối hợp nhiệt tình của Phòng Tư pháp huyện Vân Hồ; các đồng chí lãnh đạo UBND các xã; cán bộ Tư pháp - Hộ tịch tại 04 xã Vân Hồ, Xuân Nha, Tân Xuân, Chiềng Xuân - huyện Vân Hồ, chuyến công tác tuyên truyền pháp luật về TGPL cho nhân dân nơi đây thu được nhiều kết quả. Mong rằng thời gian tới, Trung tâm tiếp tục nhận được sự phối hợp của Phòng Tư pháp, UBND các xã tiếp tục tổ chức được nhiều đợt công tác đến với người dân nhằm hỗ trợ pháp lý và giúp nâng cao nhận thức pháp luật trong nhân dân.

Người viết bài: Trần Mạnh Tuấn

 

Tác giả: Trần Tuấn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang