Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà nước CHXHCN Việt Nam là thành viên
Ngày 03/03/2022, Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 36/KH-STP về việc thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà nước CHXHCN Việt Nam là thành viên.

     Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 50/KH-UBND ngày 24/2/2022 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà nước CHXHCN Việt Nam là thành viên, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch để triển khai thực hiện với các nội dung cụ thể sau:

1. Phòng Phổ biến, Giáo dục pháp luật chủ trì phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở tuyên truyền, phổ biến thông tin về các FTA và các quy định pháp luật, văn bản hướng dẫn thực hiện của các Bộ, ngành Trung ương theo từng lĩnh vực đến cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan.

2. Phòng Xây dựng, kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật chủ trì phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở rà soát văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành thuộc lĩnh vực quản lý có liên quan đến các FTA, kịp thời kiến nghị sửa đổi cho phù hợp với các cam kết của Việt Nam trong các FTA.

Việt Nam là thành viên của nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) lớn trên thế giới

3. Phòng Xây dựng, kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật chủ trì phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở thực hiện theo dõi tình hình thi hành pháp luật lĩnh vực trọng tâm, liên ngành năm 2022 theo Kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ, theo dõi tình hình thi hành pháp luật lĩnh vực trọng tâm của tỉnh, của sở năm 2022 theo Kế hoạch của UBND tỉnh.

4. Phòng Xây dựng, kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật chủ trì phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; Kế hoạch số 204/KH-UBND ngày 02/10/2019 của UBND tỉnh về triển khai, thực hiện Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sơn La.

5. Văn phòng sở, Phòng hành chính tư pháp và Bổ trợ tư pháp tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở.

6. Phòng Xây dựng, kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật chủ trì phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở tham gia lớp tập huấn hoặc đào tạo chuyên sâu (trực tiếp và trực tuyến) về các FTA theo từng lĩnh vực do Bộ, ngành  UBND tỉnh tổ chức.

Đồng thời, Giám đốc Sở Tư pháp giao  Phòng Xây dựng, kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật đôn đốc triển khai thực hiện kế hoạch, hàng năm tham mưu với Ban Giám đốc Sở báo cáo kết quả thực hiện với UBND tỉnh theo quy định./.

Chi tiết kế hoạch tại đây.

Tác giả: Lường Ngọc Hùng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang