Sở Tư pháp Sơn La tham gia Hội nghị công tác pháp chế khu vực phía Bắc năm 2022
    Ngày 31/3, Bộ Tư pháp phối hợp với Viện Konrad-Adenauer-Stiftung (Viện KAS) Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác pháp chế khu vực phía Bắc năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến tới điểm cầu của 10 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Đồng chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Phan Chí Hiếu - Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Nguyễn Hồng Tuyến - Vụ trưởng Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật thuộc Bộ Tư pháp và Ông Florian Feyerabend - Trưởng đại diện Konrad - Adenauer - Stiftung Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội

    Tại điểm cầu Hà Nội, dự Hội nghị có các đại biểu là đại diện lãnh đạo và người làm công tác pháp chế các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; lãnh đạo Vụ Pháp luật Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Ban Nội chính Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước; lãnh đạo Ban pháp chế các tổ chức chính trị - xã hội; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp; lãnh đạo Sở Tư pháp và người làm công tác pháp chế tại một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố Hà Nội và một số tỉnh khu vực phía Bắc.

    Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, dự Hội nghị có Lãnh đạo Sở Tư pháp và các đại biểu là các công chức làm công tác pháp chế của 18 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh tham dự.

 

    Phát biểu khai mạc, ông Phan Chí Hiếu - Thứ trưởng Bộ Tư pháp đánh giá: đây là cơ hội để những người làm công tác xây dựng pháp luật của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh phía Bắc được hướng dẫn, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ một cách toàn diện, đầy đủ, bài bản về kỹ năng đánh giá tác động thủ tục hành chính trong lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và soạn thảo dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời, hội nghị cũng đánh giá toàn diện các kết quả cũng như những hạn chế sau 10 năm thực hiện Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế; từ đó, đề xuất định hướng sửa đổi, bổ sung Nghị định số 55/2011/NĐ-CP, giúp các cơ quan, đơn vị trung ương, địa phương trao đổi giải pháp hoàn thiện công tác pháp chế, nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác chuyên môn và yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

Đ/c Phan Chí Hiếu - Thứ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu tại Hội nghị

    Ngay sau khai mạc, Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết nhìn lại 10 năm thực hiện Nghị định số 55/2011/NĐ-CP; tập trung đánh giá những kết quả và những hạn chế của Nghị định trong 10 năm thực hiện, đồng thời đề xuất hướng sửa đổi, bổ sung Nghị định. Tại Hội nghị, nhiều tham luận, ý kiến cũng được các đại biểu đưa ra trao đổi, đặc biệt là ý kiến tham luận của đại diện các tổ chức pháp chế của các cơ quan, đơn vị như Bộ Quốc phòng, Ngân hàng Nhà nước, Trường Đại học Luật Hà Nội, Bộ Tài chính, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty lương thực miền Bắc…và của các địa phương … đã được Bộ Tư pháp lắng nghe, nghiên cứu để phục vụ cho quá trình xây dựng dự thảo văn bản để sửa đổi, bổ sung Nghị định.

    Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu cũng được các báo cáo viên của Bộ Tư pháp giới thiệu về nội dung những điểm cơ bản, điểm mới của Thông tư số 03/2022/TT-BTP ngày 10/02/2022 của Bộ Tư pháp hướng dẫn đánh giá tác động thủ tục hành chính trong lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và soạn thảo dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; đồng thời, các báo cáo viên đã tập huấn kỹ năng đánh giá cụ thể cho các đại biểu tham dự./.

Tác giả: Lường Ngọc Hùng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang