Sơn La công khai kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) năm 2019
          Ngày 11/5/2020 vừa qua, UBND tỉnh Sơn La đã thông báo kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và sở, ngành (DDCI) tỉnh Sơn La năm 2019.

          Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Cục Thống kê tỉnh, Công ty cổ phần tư vấn về quản lý kinh tế (Economica Việt Nam) hoàn thành công tác khảo sát độc lập, điều tra, đánh giá, xây dựng báo cáo kết quả chỉ số DDCI  tỉnh Sơn La năm 2019 đối với 20 đơn vị cấp sở, ngành và 12 huyện, thành phố.

          Về chỉ số DDCI cấp huyện

          Chỉ số DDCI cấp huyện được đánh giá trên 11 tiêu chí, bao gồm: chi phí gia nhập thị trường; khả năng tiếp cận đất đai, địa điểm kinh doanh; hiệu quả cấp phép, thanh tra, kiểm tra; hiệu quả của thủ tục thuế; tính năng động tiên phong của lãnh đạo ngành; hiệu quả công tác đối thoại và trách nhiệm giải trình; tính minh bạch, đối xử công bằng; hiệu quả cải cách thủ tục hành chính và Bộ phận một cửa; hiệu quả hoạt động hỗ trợ Kinh doanh; chi phí không chính thức.

          Trong đó, huyện Phù Yên là địa phương có xếp hạng cao nhất với tổng điểm trung bình là 8,314 điểm; đặc biệt ở những chỉ số quan trọng như tính minh bạch, đối xử công bằng hay hiệu quả CCTTHC và bộ phận một cửa đạt điểm rất cao. Ngược lại, thành phố Sơn La lại là địa phương đứng cuối bảng xếp hạng khi chỉ đạt tổng điểm trung bình là 6,880 điểm.

  

Bảng điểm tính theo thang điểm 10

          Về chỉ số DDIC cấp sở, ngành

          Chỉ số DDIC cấp sở, ngành được đánh giá trên 5 tiêu chí, bao gồm: Hiệu quả thực hiện các văn bản QPPL, quy hoạch, kế hoạch; chất lượng dịch vụ công; minh bạch thông tin và đối xử công bằng; tính năng động và trách nhiệm giải trình của cán bộ lãnh đạo; chi phí không chính thức.

          Trong đó, Cục Thuế tỉnh Sơn La xếp hạng cao nhất với tổng điểm trung bình đạt 8,07 điểm. Ngược lại, Sở Giao thông – Vận tải đứng cuối bảng xếp hạng khi chỉ đạt 7,04 tổng điểm trung bình.

 

Bảng điểm tính theo thang điểm 10

          Đánh giá chung

          Thông qua xếp hạng DDIC năm 2019, các cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ nhận thấy được đầy đủ và toàn diện về năng lực cạnh tranh để chủ động xây dựng kế hoạch và các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao năng lực điều hành của các cấp, các ngành trong năm 2020 và các năm tiếp theo, góp phần xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch và thuận lợi, là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư.

          Đặc biệt, trong thông báo của UBND tỉnh Sơn La, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan Thông tấn báo chí thông tin rộng rãi về kết quả đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành tỉnh Sơn La đến các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để khẳng định quyết tâm và sự vào cuộc chung tay của cả hệ thống chính trị nhằm cải thiện hiệu quả năng lực cạnh tranh trong năm 2020 và các năm tiếp theo./.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang