Đẩy mạnh phổ biến nội dung của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân giai đoạn 2015 - 2020
    Ngày 30/3/2020, UBND tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch số 82/KH-UBND thực hiện thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân giai đoạn  2015 - 2020” trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2020.

    Ngày 30/3/2020, UBND tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch số 82/KH-UBND thực hiện thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân giai đoạn  2015 - 2020” trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2020.

     Mục đích của Kế hoạch nhằm phổ biến sâu rộng những nội dung quan trọng của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị (sau đây gọi tắt là Công ước ICCPR), các quyền dân sự, chính trị được quy định trong Hiến pháp năm 2013 và các đạo luật do Quốc hội ban hành cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết, từ đó tích cực, chủ động thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ dân sự, chính trị của công dân.

     Đối tượng của Kế hoạch hướng đến hai nhóm, bao gồm: Nhóm thứ nhất là các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân. Nhóm thứ hai là đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật, giáo viên giảng dạy môn pháp luật, giáo dục công dân ở các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

 Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị (Công ước ICCPR)

   Nội dung của Kế hoạch là phổ biến những quy định quan trọng của Công ước ICCPR. Trong đó, tập trung đối với các quyền được Công ước công nhận như: Một số quyền đặc biệt; các quyền dân sự; các quyền chính trị. Các quyền dân sự, chính trị được quy định trong Hiến pháp năm 2013 và các đạo luật do Quốc hội ban hành. Đồng thời cập nhật tình hình thực hiện các quyền dân sự, chính trị được quy định trong Hiến pháp năm 2013 và các văn bản pháp luật, những thành tựu đạt được của Việt Nam về bảo đảm quyền dân sự, chính trị.

     Kế hoạch giao các sở, ban, ngành, các cơ quan, tổ chức phối hợp thực hiện thông qua nhiều hình thức như: tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng; biên soạn, cung cấp các tài liệu tuyên truyền, tờ gấp phổ biến về quyền dân sự, chính trị cho các cơ quan, đơn vị, địa phương khai thác sử dụng; tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật lồng ghép nội dung triển khai thực hiện Công ước ICCPR cho đội ngũ Báo cáo viên cấp tỉnh, cấp huyện; tuyên truyền viên, hòa giải viên ở cơ sở; giáo viên giảng dạy môn pháp luật, giáo dục công dân.

     Kế hoạch cũng giao Sở Tư pháp tỉnh Sơn La có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp báo cáo việc thực hiện Kế hoạch này và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công./.

Chi tiết Kế hoạch xem tại đây: 82.UBND KH PHGDPL cong uoc quoc te ve cac quyen dan su chinh tri.pdf

Tác giả: Lường Ngọc Hùng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang