Hoạt động tuyên truyền pháp luật về trợ giúp pháp lý tại cơ sở của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Sơn La
         Thực hiện Quyết định số 39/QĐ-STP ngày 24/02/2021 của Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Sơn La về việc phê duyệt Kế hoạch năm 2021 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Sơn La; Kế hoạch số 04/KH-TGPL ngày 26/02/2021 của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Sơn La về tuyên truyền pháp luật về trợ giúp pháp lý năm 2021. Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Sơn La đã phối hợp với Phòng Tư pháp, UBND xã Quang Huy, huyện Phù Yên với Đoàn công tác của Trung tâm tổ chức thực hiện tuyên truyền pháp luậtvề trợ giúp pháp lý(TGPL) tại 03 bản đặc biệt khó khăn (Suối Ngang, Suối Ó, Suối Gióng) thuộc xã Quang Huy, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

           Đoàn công tác của Trung tâm phối hợp với Cán bộ Phòng Tư pháp, Công chức Tư pháp – Hộ tịch xã thực hiện trong 04 ngày, từ ngày 13/4/2021 đến ngày 16/4/2021 Đoàn công tác trực tiếp triển khai các nội dung tuyên truyền pháp luật về TGPL (Luật TGPL năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành); lựa chọn nội dung cung cấp thông tin pháp luật theo yêu cầu của cơ sở và UBND xã, như: Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành cho nhân dân các bản nơi Đoàn đến công tác; tổng số có 125 người tham dự, trong đó (nam 111 người, nữ 14 người), 100% là người dân tộc thiểu số; phát miễn phí 200 tờ gấp pháp luật cho người dân tự tìm hiểu. Tại các cuộc tuyên truyền Đoàn đã tiếp nhận và tư vấn, hướng dẫn, giải đáp pháp luật tại chỗ 05 ý kiến vướng mắc cho người dân có yêu cầu.

(Đoàn công tác của Trung tâm hướng dẫn và phát miễn phí tờ gấp pháp luật cho người dân)

          Các bản (Suối Ngang, Suối Ó, Suối Gióng) là những bản vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn thuộc xã Quang Huy, huyện Phù Yên, dân cư thưa thớt sinh sống không tập trung nên việc xây dựng cơ sở hạ tầng còn chưa đồng bộ, đường giao thông đi lại rất khó khăn. Dân tộc cư trú tại các bản chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, tỉ lệ hộ nghèo cao, đa số người dân trong độ tuổi lao động đều đã đi làm ăn xa tại các công ty, doanh nghiệp ngoài tỉnh, nên việc tập hợp được đầy đủ người dân đến họp rất khó khăn (50% đến 70%).

           Qua các buổi tuyên truyền pháp luật về TGPLTrung tâm lắng nghe ý kiến của người dân, cùng người dân tháo gỡ giải quyết các vướng mắc liên quan đến pháp luật; phản ánh với chính quyền những băn khoăn của người dân, tạo được niềm tin của người dân đối với hoạt động TGPL và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Hoạt động này đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao và đề nghị Trung tâm tăng cường tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về TGPL tại địa phương trong thời gian tới.

           Với sự tâm huyết nghề nghiệp TGPL, các thành viên tham gia trong Đoàn công tác, với sự giúp đỡ, phối hợp nhiệt tình của Phòng Tư pháp huyện Phù Yên, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Tư pháp tại xã Quang Huy, đợt công tác tuyên truyền pháp luật về TGPL cho nhân dân nơi đây thu được nhiều kết quả. Mong rằng thời gian tới, Trung tâm tiếp tục nhận được sự phối hợp của Phòng Tư pháp, UBND các xã tiếp tục tổ chức được nhiều đợt công tác đến với người dân nhằm hỗ trợ pháp lý và giúp nâng cao nhận thức pháp luật trong nhân dân.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang