Hội nghị sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác Tư pháp 6 tháng cuối năm 2022
          Chiều ngày 25/7/2022, Sở Tư pháp tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác Tư pháp 6 tháng cuối năm 2022 do Đồng chí Trần Thị Minh Hòa - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở chủ trì hội nghị.

         Tham dự buổi sơ kết công tác có các đồng chí Phó Giám đốc Sở; Trưởng, phó các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở; đại diện lãnh đạo Phòng Tư pháp 12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh toàn thể công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp.

         Trong 6 tháng đầu năm 2022 được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh và sự phối hợp của Bộ Tư pháp đối với công tác Tư pháp tại địa phương. Nhất là sự đoàn kết, quyết tâm, phát huy nội lực, khắc phục mọi khó khăn của Ngành Tư pháp Sơn La, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Công tác Tư pháp đã bám sát 09 nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của Bộ Tư pháp, Chương trình công tác Tư pháp năm 2022 và các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngành Tư pháp đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác Tư pháp nói chung và từng chuyên đề, lĩnh vực công tác của ngành; có sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành có liên quan trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Ngành Tư pháp. Các mặt công tác Tư pháp được triển khai đồng bộ và toàn diện; nhiều lĩnh vực được tập trung chỉ đạo và đạt kết quả tốt; góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

         Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Phòng Tư pháp các huyện (Mai Sơn, Yên Châu, Sông Mã , Quỳnh Nhai và Thành phố Sơn La) đã trình bày các tham luận và đề xuất, kiến nghị liên quan đến các vấn đề còn tồn tại, hạn chế và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ Tư pháp tại cơ sở, đặc biệt là công tác hộ tịch; các nội dung liên quan phần mềm hộ tịch dùng chung của Bộ; công tác chứng thực điện tử; việc xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch tại địa phương còn gặp nhiều khó khăn, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác Tư pháp 6 tháng cuối năm 2022.

          Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Minh Hòa - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của ngành Tư pháp Sơn La trong triển khai công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm, đồng thời đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, Phòng Tư pháp các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2022; đồng thời nhấn mạnh vào các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện công tác tư pháp 6 tháng cuối năm 2022./.

Tác giả: Lường Thị Nhân - Phòng PBGDPL, Sở Tư pháp
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang