Hoạt động tuyền thông về trợ giúp pháp lý tại các bản đặc biệt khó khăn thuộc xã Tông Lạnh và xã Chiềng Pha, huyện Thuận Châu
Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-TGPL ngày 20/05/2024 của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Sơn La thực hiện trợ giúp pháp lý theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2024. Từ ngày 08/7/2024, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 08 bản đặc biệt khó khăn thuộc xã Tông Lạnh và xã Chiềng Pha, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

(Báo cáo viên thực hiện truyền thông)

         Đoàn công tác của Trung tâm phối hợp với Phòng Tư pháp, UBND các xã  liên hệ với Trưởng bản thông báo, bố trí địa điểm tổ chức họp nhân dân để Đoàn công tác triển khai thực hiện truyền thông về TGPL.

(Người dân nghe Báo cáo viên thực hiện truyền thông)

         Đoàn công tác gồm 02 đồng chí, do Đ/c Đặng Văn Quảng – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm - Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh làm Trưởng đoàn, phối hợp với các cá nhân, cơ quan liên quan thực hiện truyền thông về TGPL cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại cơ sở theo Kế hoạch.

(Người dân xã Chiềng pha tham dự hội nghị truyền thông rất đông đủ)

         Tại đây, Đoàn công tác trực tiếp triển khai các nội dung truyền thông về TGPL như: Luật TGPL năm 2017 và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành cho người dân tham dự. Tổng số có 527 người tham dự, trong đó (nam 299 người, nữ 228 người), 100% là người dân tộc thiểu số; phát 3.000 tờ gấp pháp luật cho người dân tự tìm hiểu với nội dung như (Quyền được TGPL miễn phí của người dân tộc thiểu số; Quyền được TGPL của người bị buộc tội thuộc hộ cận nghèo và các đối tượng khác; TGPL cho người có công với cách mạng và các đối tượng khác trong lĩnh vực pháp luật dân sự); cấp phát 02 bản thông tin về TGPL. Tại các Hội nghị truyền thông, người dân đều nhất trí cao với nội dung truyền thông của đoàn công tác và không có ý kiến vướng mắc gì.

(Người dân tại hội nghị truyền thông)

         Hoạt động này đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao và đề nghị Trung tâm tăng cường tổ chức các hội nghị truyền thông về TGPL tại địa phương trong thời gian tới.

 

         Khi cần liên hệ đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên hệ theo địa chỉ: Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Sơn La, số 04, ngõ 2A, phố Xuân Thủy, tổ 8, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La. Điện thoại: 02123.856.204 Đường dây nóng: 02123.855.959 (gọi miễn phí).


Tác giả: Điêu Tùng – Trợ giúp viên pháp lý, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang