Tuyên truyền pháp luật về trợ giúp pháp lý cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Sơn La tổ chức tuyên truyền pháp luật về trợ giúp pháp lý cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 06 xã, huyện Thuận Châu.

Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Sơn La tổ chức tuyên truyền pháp luật về trợ giúp pháp lý cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 06 xã, huyện Thuận Châu.

anh tin bai

                                              (Buổi tuyên tuyền tại bản Co Kết – xã Liệp Tè)

 

Để triển khai có hiệu quả công tác thực hiện trợ giúp pháp lý theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Sơn La. Trong thời gian 05 ngày (từ ngày 03/7/2023 đến ngày 07/7/2023), Trung tâm đã tổ chức đoàn công tác thực hiện truyền thông pháp luật về trợ giúp pháp lý cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn 06 xã (Phổng Lập, Mường É, Chiềng Pấc, Bó Mười, Mường Khiêng, Liệp Tè) huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La bảo đảm đúng địa bàn, đối tượng, nội dung, tiến độ theo Kế hoạch, phù hợp với từng xã. Các nội dung tuyên truyền chủ yếu tập trung vào hướng dẫn người dân thực hiện quyền được trợ giúp pháp lý; các lĩnh vực, hình thức được trợ giúp; tuyên truyền về Luật trợ giúp pháp lý, Luật phòng chống ma túy, Luật hôn nhân và gia đình. Đồng thời, hướng dẫn quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm. Đặc biệt là nâng cao cảnh giác không để kẻ xấu lôi kéo, xúi giục, kích động gây mất khối đoàn kết dân tộc, đoàn kết quân - dân; tư vấn, hướng dẫn, giải đáp pháp luật tại chỗ cho người dân có ý kiến vướng mắc, như: Tranh chấp đất đai; các vi phạm về chặt phá rừng làm nương, rãy; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hôn nhân gia đình; các quy định về vi phạm hành lang an toàn giao thông; khai sinh cho con khi bố mẹ chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn.

anh tin bai

                                                  (Buổi tuyên tuyền tại bản Phé Hằng – xã Mường Khiêng)

  Trong các buổi tuyên truyền đoàn công tác đã thực hiện tuyên truyền về trợ trợ giúp pháp lý cho người dân tại cơ sở, với tổng số 425 người tham dự, trong đó (nam 360 người, nữ 65 người), 100% là người dân tộc thiểu số (dân tộc Thái); phát 1.100 tờ gấp pháp luật cho người dân tự tìm hiểu gồm 02 loại, với nội dung như (Quyền được TGPL của người dân tộc thiểu số; Trợ giúp pháp lý cho người có công với cách mạng và các đối tượng có công khác trong lĩnh vực pháp luật hình sự).
anh tin bai

(Buổi tuyên tuyền tại bản Co Kết  – xã Liệp Tè)

Trong những năm gần đây, đời sống vật chất của nhân dân các xã đã được nâng cao đáng kể. Tuy nhiên, mặt bằng chung về hiểu biết pháp luật và chấp hành pháp luật của nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều hạn chế.

anh tin bai

                                                         (Buổi tuyên truyền tại bản Kẹ - xã Phổng Lập)

Thông qua các buổi tuyên truyền giúp cho nhân dân nâng cao nhận thức về pháp luật; hạn chế mức thấp nhất việc vi phạm pháp luật do thiếu hiểu biết, đồng thời nhân dân được hỗ trợ, tư vấn pháp lý khi có các vướng mắc liên quan đến pháp luật.

Tác giả: Trần Tuấn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang