Chi đoàn Sở Tư pháp tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên
Ngày 23/11, tại Trường THPT Chuyên Sơn La, Chi đoàn Sở Tư pháp phối hợp với Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh, Đoàn cơ sở Trại tạm giam (Công an tỉnh), Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Đoàn Trường THPT Chuyên Sơn La, tổ chức phiên tòa giả định, tuyên tuyền, giáo dục pháp luật cho 1.137 đoàn viên, thanh niên.
anh tin bai

Phiên toà giả định được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa, có nội dung xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự và tội “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự, bị cáo là học sinh. Các nhân vật trong phiên tòa giả định từ Hội đồng xét xử, Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện Kiểm sát, Thư ký phiên tòa, Luật sư, người bào chữa đến bị cáo, người làm chứng đều do đoàn viên ở các chi đoàn đóng vai.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Sau khi nghe bị cáo, bị hại và luật sư trình bày, thành viên Hội đồng xét xử, đại diện Viện kiểm sát nhân dân đưa ra những tình tiết định tội, định khung hình phạt cũng như phân tích tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Đặc biệt, phần đặt câu hỏi của Hội đồng xét xử cũng giúp người tham gia cũng như người xem dễ nhớ, dễ hiểu những tình huống phạm tội để phòng, tránh cho bản thân.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Nội dung phiên tòa được xây dựng sinh động, sát với thực tế, góp phần giúp các em học sinh nhận biết tội danh giết người, gây rối trật tự công cộng và hình phạt của các tội danh đó. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền ý thức tuân thủ pháp luật trong cộng đồng đồng thời cũng giúp công dân trẻ tuổi nhận thức được vai trò của pháp luật với xã hội./.

 

Tác giả: Lường Ngọc Hùng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang