Chi đoàn Sở Tư pháp tham gia Tư vấn tuyển sinh 2023
Hưởng ứng các hoạt động “Tiếp sức mùa thi năm 2023” , trong tháng 4 và tháng 5/2023, Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sơn La đã phối hợp với Ban liên lạc cựu học sinh Chuyên Sơn La, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường TPHT Chuyên Sơn La, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh – Chuyên Sơn La Người dẫn đường 2023” nhằm giải đáp thắc mắc, tư vấn lựa chọn ngành nghề, đơn vị đào tạo phù hợp với năng lực và ước mơ của các bạn học sinh.
 
anh tin bai

 

anh tin bai

Chương trình diễn ra chia làm 02 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Ngày 22/4/2023, các tư vấn viên đã tư vấn trực tiếp cho các em học sinh trường THPT Chuyên Sơn La về kinh nghiệm ôn thi đại học, quá trình dự tuyển vào các trường Đại học và Cao đẳng trên cả nước. Đồng thời giải đáp trực tiếp các thắc mắc, định hướng nghề nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm học tập và sinh hoạt tại môi trường Đại học cho các em học sinh.

- Giai đoạn 2: Từ ngày 23/4 đến 20/5/2023, Ban tổ chức triển khai hình thức trao đổi - tư vấn dưới dạng tư vấn “ghép cặp”: mỗi tư vấn viên sẽ ghép cặp với một nhóm các bạn học sinh lớp 11, 12 và sẽ theo sát các bạn học sinh trong quá trình ôn thi, ứng tuyển vào các trường Đại học và định hướng ngành nghề liên quan. Đồng thời tổ chức các hoạt động làm việc nhóm và chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức và tham gia các hoạt động xã hội cho các em học sinh.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các Tư vấn viên trực tiếp tư vấn tại Chương trình

Đây là diễn đàn thường niên, với sự tham gia tư vấn trực tiếp của các anh chị cựu học sinh trường Chuyên Sơn La và các đoàn viên, thanh niên đang công tác tại các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đội ngũ tư vấn viên đông đảo đến từ 15 đơn vị thuộc Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Trường THPT Chuyên Sơn La, Sở Tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Trung cấp Luật Tây Bắc, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục thuế tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, Điện lực tỉnh, Báo Sơn La, Công ty TNHH 1 TV Quản lý, khai thác công trình thủy lợi, Ngân hàng BIDV, Bệnh viện Y dược cổ truyền, CTCP Tư vấn xây dựng Sơn La) cùng với đoàn viên, thanh niên đến từ Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Góp phần giới thiệu đến các em học sinh những nét cơ bản về các ngành: truyền thông, báo chí, luật, kinh tế, ngoại ngữ, sư phạm, y dược, nông - lâm nghiệp, công nghệ xây dựng - kỹ thuật, công an, quân đội… Chi đoàn Sở Tư pháp cử đồng chí Lường Ngọc Hùng - Bí thư Chi đoàn và đồng chí Đinh Thùy Dung - UVBCH Chi đoàn tham gia chương trình và tư vấn trực tiếp cho các em học sinh.

Đồng thời, giải đáp khó khăn, vướng mắc về định hướng ngành, nghề và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm học tập, sinh hoạt, làm thêm, các hoạt động khi theo học tại các trường chuyên nghiệp. Qua đó, giúp học sinh định hướng, lựa chọn ngành học, trường học phù hợp với điều kiện, năng lực, sở thích của bản thân.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đ/c Lường Ngọc Hùng - Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp trực tiếp tư vấn và trả lời thắc mắc cho các em học sinh tại Chương trình

anh tin bai


anh tin bai


Các em học sinh hào hứng đặt câu hỏi ngay tại chương trình

Tổng kết chương trình, đội ngũ tư vấn viên đến từ các tổ chức Đoàn đã tư vấn trực tiếp cho 350 em học sinh tại phiên tư vấn chung và thực hiện tư vấn ghép cặp cho 150 em học sinh. Đồng thời, Ban tổ chức chương trình đã trao 17 suất học bổng với tổng giá trị 10.200.000 đồng cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc và có tinh thần vượt khó của Trường THPT Chuyên Sơn La.

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


 

Chương trình “Tư vấn tuyển sinh – Chuyên Sơn La Người dẫn đường 2023” do Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sơn La phối hợp với Ban liên lạc cựu học sinh Chuyên Sơn La, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường TPHT Chuyên Sơn La, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức thực sự là một hoạt động ý nghĩa, có tác động tích cực tới đông đảo các em học sinh trường THPT Chuyên Sơn La nói riêng và các em học sinh trên địa bàn tỉnh Sơn La nói chung. Qua chương trình đã giúp các em học sinh thêm vững vàng, tự tin, sẵn sàng vượt qua những kỳ thi quan trọng và xác định được mục tiêu, định hướng nghề nghiệp cho bản thân./.

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Dương Thị Anh
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang