Đoàn khối CCQ&DN tỉnh giám sát tổ chức cơ sở đoàn đối với Chi đoàn Sở Tư pháp
Chiều ngày 25/05/2023, tại Phòng Họp của Sở Tư pháp, Đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sơn La đã tiến hành giám sát công tác quản lý đoàn viên và thực hiện chế độ sinh hoạt định kỳ của Chi đoàn Sở Tư pháp. Dự và chỉ đạo có đồng chí Tạ Hoàng Thái Thịnh - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sơn La.
anh tin bai

Ủy ban kiểm tra Đoàn khối CCQ&DN tỉnh làm việc với BCH Chi đoàn Sở Tư pháp

    Nhằm tăng cường giám sát cán bộ, đoàn viên và tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện Điều lệ Đoàn, quá trình triển khai tổ chức hoạt động Đoàn tại cơ sở. Ủy Ban kiểm tra Đoàn Khối đã tiến hành giám sát 19 tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối. Với 2 nội dung chính là:

Việc thực hiện quy chế làm việc của BCH nhiệm kỳ 2022-2024 (2022-2027), gồm các nội dung: Công tác quán triệt các văn bản theo quy định của Đoàn Khối, Quy trình xây dựng quy chế làm việc của BCH nhiệm kỳ 2022-2024 (2022-2027), Việc thực hiện quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Việc ghi chép sổ nghị quyết.

Việc quản lý đoàn viên, gồm các nội dung: Công tác quán triệt các văn bản theo quy định của Đoàn Khối, Việc triển khai thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên, việc lập sổ theo dõi tình hình đoàn viên, Việc nắm bắt tình hình đoàn viên sinh hoạt, tình hình đoàn viên có thẻ, có sổ đoàn viên, Việc thực hiện nhiệm vụ người đoàn viên.

anh tin bai

Một buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi đoàn Sở Tư pháp

Chi đoàn Sở Tư pháp hiện nay có 18 đoàn viên, trong đó có 11 đảng viên, các đồng chí Đoàn viên thường xuyên đi công tác nên rất khó bố trí sinh hoạt với đông đủ đoàn viên nên cũng ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của chi đoàn. Tuy nhiên các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên luôn được đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn xung kích đi đầu. Việc thực hiện sinh hoạt thường kỳ được triển khai nghiêm túc, chất lượng; các buổi sinh hoạt theo chủ đề được BCH Chi đoàn chủ động xây dựng nội dung sinh hoạt giúp cho Đoàn viên hiểu biết và phát huy truyền thống tốt đẹp, niềm tự hào dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước (như ngày giỗ tổ Hùng Vương 10/3, ngày kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5,…). 

Ngoài những hình thức sinh hoạt truyền thống thì Chi đoàn cũng đã có nhiều đổi mới trong công tác sinh hoạt Chi đoàn như: tổ chức giao lưu, tọa đàm chi đoàn, tổ chức các chương trình, hoạt động giữa chi đoàn với các chi đoàn trong cụm hay trong khối. Nhờ vậy, đã phát huy tốt nhất khả năng của đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng tổ chức Đoàn tại đơn vị.

anh tin bai


 

anh tin bai

Chi đoàn Sở Tư pháp thường xuyên giao lưu, sinh hoạt cùng các đơn vị trong Khối

Tại buổi làm việc đồng chí Tạ Hoàng Thái Thịnh đánh giá cao những thành tích mà Chi đoàn Sở Tư pháp đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời yêu cầu BCH Chi đoàn tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý đoàn viên và thực hiện chế độ sinh hoạt định kỳ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý đoàn viên Chi đoàn và đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt Chi đoàn, gắn sinh hoạt đoàn với công tác chuyên môn.

Thông qua việc giám sát, đánh giá đúng thực trạng tình hình quản lý đoàn viên và thực hiện chế độ sinh hoạt định kỳ của Chi đoàn Sở Tư pháp nói riêng và các Chi đoàn trong Khối nói chung, từ đó đề ra những chủ trương, biện pháp, khắc phục những điểm còn hạn chế trong tổ chức, hoạt động, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm cho định hướng hoạt động và công tác chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên toàn Khối năm 2023./.
 


Tác giả: Lường Ngọc Hùng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang