Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La đã tổ chức và tổng kết trao giải Hội thi Báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng.

  

    Hội thi đã diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 6 - 7/9), với sự tham gia của 29 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, huyện và tuyên truyền viên cấp xã, đến từ các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố trong tỉnh. Đây là những thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất tại vòng loại được lựa chọn để tham gia vòng thi chung khảo.

anh tin bai

Các thí sinh tham gia Hội thi

    Trải qua 2 ngày thi, các thí sinh đã trải qua các phần thi thuyết trình trên sân khấu và xử lý tình huống. Nội dung tập trung vào những kiến thức pháp luật phòng, chống tham nhũng; các lĩnh vực pháp luật quan trọng khác liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của nhân dân khi tham gia phòng, chống tham nhũng; kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua hình thức, biên soạn, phổ biến pháp luật, bài thuyết trình; kỹ năng tuyên truyền miệng, thuyết trình trên sân khấu...

anh tin bai

Hình ảnh thí sinh thuyết trình Hội thi

    Trong thời gian 20 phút, các thi sinh đã trình bày những nội dung cơ bản về chủ đề pháp luật lựa chọn, đã nêu nhiều tình huống pháp lý phát sinh, trình chiếu hình ảnh chấp hành pháp luật trong thực tiễn công tác và đời sống để phân tích, giải thích làm rõ các quy định của pháp luật, làm phong phú nội dung chuyên đề dự thi; các thí sinh trả lời câu hỏi tình huống do Ban Giám khảo đặt ra đều nắm rõ căn cứ pháp lý và trả lời đúng trọng tâm câu hỏi đã thuyết phục Ban Giám khảo và đại biểu đến dự, cổ vũ Hội thi.

anh tin bai

Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Trưởng ban tổ chức Hội thi Báo cáo Kết quả Hội thi

    Kết quả điểm thi thuyết trình và trả lời tình huống của các thi sinh tại vòng thi Chung khảo cao nhất 91,4 điểm, thấp nhất 73,1 điểm trên tổng điểm tối đa 100 điểm.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải nhì cho 03 thí sinh

    Hội thi đã tạo cơ hội cho các báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác PBGDPL và nâng cao kiến thức, kỹ năng PBGDPL; tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; tôn vinh, biểu dương kịp thời các báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật giỏi trong công tác PBGDPL. Qua đó, góp phần phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho cán bộ và nhân dân… Đồng thời, lan tỏa và thực hiện có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam (09/11).

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải cho 3 thí sinh đạt giải nhất.

          Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 17 giải Khuyến khích cho các báo viên, tuyên truyền viên pháp luật giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng.

     Một số hình ảnh thí sinh tham gia Hội thi:

anh tin bai

Thí sinh đến từ Công an tỉnh tham gia thuyết trình tại Hội thi

anh tin bai

Thí sinh  Lừ Thị Hương, Bí thư Đoàn UBND xã Chiềng Khoi, huyện Yên Châu tham gia thuyết trình tại Hội thi

anh tin bai

Thí sinh đến từ Bộ Chỉ huy  Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La gia thuyết trình tại Hội thi

anh tin bai

Thí sinh đến từ Phòng Tư pháp huyện Phù Yên tham gia thuyết trình tại Hội thi

Tác giả: Lò Thị Mai Oanh
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang