Kiểm tra văn bản theo thẩm quyền, kiểm tra việc thực hiện công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và kiểm tra tình hình thi hành pháp luật tại huyện Sông Mã và huyện Bắc Yên
    Thực hiện Quyết định số 1451/QĐ-UBND ngày 07/8/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành và ban hành Kế hoạch kiểm tra văn bản theo thẩm quyền, kiểm tra việc thực hiện công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và điều tra, khảo sát, kiểm tra tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành của Chính phủ và lĩnh vực trọng tâm của tỉnh. Từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2023, Đoàn kiểm tra liên ngành do đồng chí Trần Thị Minh Hòa – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp làm trưởng đoàn Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra văn bản theo thẩm quyền, kiểm tra việc thực hiện công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và điều tra, khảo sát, kiểm tra tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành của Chính phủ và lĩnh vực trọng tâm của tỉnh tại huyện Sông Mã và huyện Bắc Yên. 
anh tin bai

Đ/c Trần Thị Minh Hòa – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp làm việc tại UBND huyện Sông Mã

Qua kiểm tra trực tiếp tại huyện Sông Mã và huyện Bắc Yên, Đoàn kiểm tra đánh giá cao HĐND - UBND huyện trong việc bám sát các quy định của pháp luật về thẩm quyền, hình thức, trình tự, thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời chỉ đạo triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật theo đúng quy định.

anh tin bai

Đ/c Trần Thị Minh Hòa – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp làm việc tại UBND huyện Bắc Yên

Qua công tác điều tra, khảo sát thực tế tại UBND các huyện, UBND các xã trên địa bàn huyện Sông Mã và huyện Bắc Yên, đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành của Chính phủ và lĩnh vực trọng tâm của tỉnh.

anh tin bai

Đoàn kiểm tra tiến hành điều tra, khảo sát tại các đơn vị

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của UBND các huyện và các đơn vị công tác thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành của Chính phủ và lĩnh vực trọng tâm của tỉnh, đoàn kiểm tra đề nghị UBND huyện và các đơn vị chủ động rà soát, bổ sung, thực hiện các chính sách đảm bảo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng đề nghị UBND huyện Sông Mã và UBND Bắc Yên chủ động rà soát, đính chính, bãi bỏ các nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật.

Đoàn Kiểm tra đề nghị UBND huyện Sông Mã và UBND Bắc Yên tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt hơn nữa công tác ban hành văn bản theo thẩm quyền và theo dõi tình hình thi hành pháp luật./.

 

Tác giả: Lường Ngọc Hùng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang