Ủy ban nhân dân huyện Sông Mã tổ chức Hội nghị Tập huấn chuyên môn nghiệp vụ Tư pháp - Hộ tịch và tổng kết Công tác Tư pháp năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022.
            Ngày 07/01/2022, Uỷ ban nhân dân huyện Sông Mã tổ chức Hội nghị Tập huấn chuyên môn nghiệp vụ Tư pháp - Hộ tịch và tổng kết Công tác Tư pháp năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Chí Chung - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Mã dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo phòng Tư pháp huyện; lãnh đạo Công an huyện; đại diện lãnh đạo UBND và công chức Tư pháp - Hộ tịch các xã, thị trấn; công chức phòng Tư pháp huyện Sông Mã.

         Quang cảnh Hội nghị

          Hội nghị đã tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả công tác Tư pháp năm 2021, chỉ ra những hạn chế, tồn tại đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cần triển khai năm 2022. Năm 2021, với sự quan tâm của Sở Tư pháp, Ban Thường vụ Huyện ủy và sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, công tác Tư pháp của huyện Sông Mã đã có nhiều chuyển biến tích cực, nội dung thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm và đi vào chiều sâu, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân và yêu cầu thực tế. Đội ngũ công chức tư pháp từ cấp huyện đến cơ sở cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, không ngừng tự học, tự nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân trên môi trường điện tử, hạn chế các loại văn bản giấy.

          Cũng tại Hội nghị, các xã, thị trấn đã được tập huấn 04 chuyên đề do các báo cáo viên soạn thảo, cụ thể: Công tác kiểm tra rà soát văn bản quy phạm pháp luật, nghiệp vụ công tác chuẩn tiếp cận pháp luật, tủ sách pháp luật; nghiệp vụ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật; Công tác hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi, bồi thường nhà nước; Công tác hoà giải cơ sở, xử lý vi phạm hành chính; Quán triệt các văn bản Luật có hiệu lực từ ngày 01/01/2022. Hội nghị đã dành thời lượng khá lớn cho phần thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ.

                 

             Với những kết quả đã đạt được cùng những định hướng chỉ đạo điều hành, tin tưởng rằng Công tác Tư pháp năm 2022 sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần vào kết quả chung của toàn huyện trong việc thực hiện các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra./.

Nguyễn Thị Ngọc Mai -CV phòng Tư pháp huyện Sông Mã

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang