Sở Tư pháp đôn đốc công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2022
Ngày 21/02/2022, Sở Tư pháp tỉnh Sơn La ban hành Công văn số 161/STP-STP-XDKT&TDTHPL về việc đôn đốc thực hiện hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2022.

    Theo đó, thực hiện Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; Kế hoạch số 204/KH-UBND ngày 02/10/2019 của UBND tỉnh về triển khai, thực hiện Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sơn La. Trong thời gian vừa qua các cơ quan, đơn vị, địa phương đã ban hành các kế hoạch và báo cáo kết quả triển khai các nội dung, nhiệm vụ được giao, tuy nhiên, một số nội dung trong hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa được triển khai thường xuyên, có hiệu quả, nội dung báo cáo chưa bám sát các nội dung được xác định theo Kế hoạch được ban hành. Vì vậy, để đảm bảo tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo đúng quy định trong Nghị định số 55/2019/NĐ-CP của Chính phủ và Kế hoạch số 204/KH-UBND ngày 02/10/2019 của UBND tỉnh, Sở Tư pháp đã có một số nội dung đôn đốc Tòa án nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thành phố quan tâm tiếp tục triển khai thực hiện một số nội dung hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, cụ thể như sau:

 1. Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố

- Chủ động cung cấp các thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo lĩnh vực quản lý, bao gồm: Thông tin pháp luật trong nước, thông tin pháp luật nước ngoài, pháp luật quốc tế, cảnh báo rủi ro pháp lý và chính sách của ngành, lĩnh vực, địa phương liên quan đến doanh nghiệp nhỏ và vừa; bồi dưỡng các kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý; tiếp nhận và trả lời kịp thời các vướng mắc pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong áp dụng chung về pháp luật trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc về áp dụng pháp luật trong bối cảnh dịch Covid-19.

- Tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao năng lực của đội ngũ công chức tham mưu công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, công chức pháp chế của các sở, ban, ngành; công chức Phòng Tư pháp, các phòng, ban chuyên môn của UBND các huyện, thành phố trực tiếp tham mưu thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

- Gửi các quyết định xử lý vi phạm hành chính liên quan đến doanh nghiệp được phép công khai, có hiệu lực thi hành mà UBND tỉnh là một bên có liên quan  và các văn bản trả lời của các cơ quan của địa phương thuộc lĩnh vực quản lý đối với vướng mắc pháp lý của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong áp dụng chung về pháp luật về Văn phòng UBND tỉnh để đăng tải lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

- Thực hiện báo cáo kết quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2022 (nội dung báo cáo đề nghị bám sát các nội dung được giao trong Kế hoạch số 204/KH-UBND ngày 02/10/2019 của UBND tỉnh), báo cáo gửi về Sở Tư pháp trước ngày 01/12/2022 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Tư pháp.

Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND điều tra, khảo sát doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Vân Hồ

2. Tòa án nhân dân tỉnh: Gửi các bản án, quyết định của Tòa án liên quan đến doanh nghiệp được phép công khai, có hiệu lực thi hành mà UBND tỉnh là một bên có liên quan về Văn phòng UBND tỉnh để đăng tải lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh theo Kế hoạch số 204/KH-UBND ngày 02/10/2019 của UBND tỉnh.

3Văn phòng UBND tỉnh thực hiện cập nhật và đăng tải các văn bản do Tòa án nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố cung cấp lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh (hoặc kết nối với cổng thông tin điện tử công khai các văn bản này theo quy định tại khoản 5 Điều 7 Nghị định số 55/2019/NĐ-CP của Chính phủ), đồng thời gửi cho Bộ Tư pháp để cập nhật trên Trang thông tin điện tử hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

4. Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh quan tâm hướng dẫn các doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện các nội dung quy định tại khoản 5,7 Điều 14 Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa./.

Tác giả: Lường Ngọc Hùng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ TƯ PHÁP TỈNH SƠN LA
Địa chỉ:Tầng 4,  tòa 6T1 Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 05/GP-TTĐT
Điện thoại: 0212.3851402 - Fax: 0212.3758008

Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Minh Hoà - Giám đốc Sở Tư Pháp
Email: sotuphaptinhsonla@gmail.com

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang